Quy trình sản xuất Hạt Nhựa nguyên Sinh diễn ra như thế nào?

Nguyễn Hường May 30th, 2020 526 Views

5/5 - (2 votes)

Quy trình sản xuất hạt nhựa nguyên sinh diễn ra như thế nào? Là câu hỏi mà RMT Việt Nam nhận được nhiều nhất trong thời gian gần đây. Để đáp lại sự tín nhiệm của quý khách hàng gần xa, RMT Việt Nam xin giải đáp câu hỏi trên qua bài viết ngắn dưới đây.

Như các bạn đã biết, hạt nhựa là một trong những nguyên vật liệu nhựa. Được sử dụng rộng rãi nhất trong các ngành công nghiệp hiện nay. Chúng được sử dụng chủ yếu để tạo ra các sản phẩm nhựa đa dạng hơn, phục vụ cho đời sống con người. Tuy nhiên, quy trình sản xuất hạt nhựa ra sao thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang tò mò về vấn đề này thì nhất định đừng bỏ lỡ nhé.

Contents

Một số loại hạt nhựa thông dụng nhất trên thị trường hiện nay

Với tốc độ phát triển một cách nhanh chóng như hiện nay, ngành công nhựa được xem là ngành công nghiệp tiềm năng nhất tại Việt Nam. Chắc có lẽ vì thế mà nguồn cung luôn không đủ để đáp ứng sự tăng trưởng nhanh chóng  một cách kịp thời. Chính vì thế, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào việc tham gia trực tiếp vào quy trình sản xuất hạt nhựa nguyên sinh, cũng như sản xuất hạt nhựa tái sinh.

Quy trình sản xuất Hạt Nhựa nguyên Sinh diễn ra như thế nào?

Trên thị trường hạt nhựa hiện nay, có hai dòng hạt nhựa chuyên dụng được sử dụng phổ biến nhất. Đó chính là hạt nhựa nguyên sinh và hạt nhựa tái sinh (tái chế). Mỗi loại nhựa đều có quy trình sản xuất riêng, vì thế cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Dĩ nhiên giá thành của chúng cũng khác nhau rất nhiều. Cụ thể:

Hạt nhựa tái sinh

Dòng nguyên vật liệu này được sản xuất từ nhựa thu gom. Sau quá trình phân loại, tái chế theo nhiều phân đoạn khác nhau. Chúng sẽ được nghiền nhỏ, làm sạch và nung chảy. Hỗn hợp sau cùng được chuyển qua máy ép thành dạng sợi hoặc hạt.

Hạt nhựa tái chế được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Chúng được dùng làm nguyên vật liệu sản xuất trong nhiều ngành công nghiệp, xây dựng, đồ gia dụng…Hiện nay có một số loại hạt nhựa tái sinh được người tiêu dùng yêu thích nhất hiện nay. Điển hình như: Hạt nhựa tái chế PP, PE, HDPE, ABS, PVC…

Có thể bạn quan tâm:

Hạt nhựa nguyên sinh

Đúng như tên gọi của mình, đây chính là hạt nhựa nguyên chất, không bị pha tạp hay bất kỳ chất phụ gia nào. Trên thị trường hiện nay có một số loại hạt nhựa nguyên sinh phổ biến như: ABS, PC, PP., PMMA, PA…

Đặc tính nổi bật của dòng nguyên vật liệu này chính là có tính mềm dẻo, độ đàn hồi lớn. Ngoài ra, nó còn có thể chống được cong vênh, áp lực cao. Do đó, các thành phẩm nhựa được làm từ nhựa nguyên sinh có tính thẩm mỹ cao, do bề mặt bóng mịn, màu sắc tươi sáng.

Tùy vào đặc tính của từng nhựa nguyên sinh, mà chúng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Ví dụ như: bao bì thực phẩm, mũ bảo hiểm, hệ thống ống chất dẻo chịu được áp lực… Bên cạnh đó, dòng nguyên vật liệu nhựa này còn góp mặt trong các ngành sản xuất then chốt như: ô tô, điện tử, thiết bị y tế, nhựa công nghiệp sản xuất thùng rác…

Tham khảo ngay:

Quy trình sản xuất hạt nhựa nguyên sinh 

Thông thường quy trình sản xuất hạt nhựa nguyên sinh được kết hợp với máy móc kỹ thuật hiện đại. Từ đó cho ra đời những hạt nhựa thành phẩm chất lượng cao. Tính đến thời điểm hiện tại thì đây được xem là phương pháp vừa hữu hiệu, vừa tiết kiệm chi phí nhập sản phẩm từ nước ngoài. Nhờ vậy, hạ thấp được giá thành phẩm, nâng cao tính cạnh tranh mà cũng không lo thiếu hụt nguồn nguyên liệu. Tùy vào từng loại hạt nhựa sẽ có quy trình sản xuất và máy móc khác nhau. Điển hình như quy trình sản xuất hạt nhựa nguyên sinh dưới đây.

Quy trình sản xuất Hạt Nhựa nguyên Sinh diễn ra như thế nào?

  • Đầu tiên, Hydrocacbon được làm nóng thông qua quá trình Cracking để phân hủy thành Propylen và Ethylene.
  • Sau quá trình này, các hợp chất có khối lượng phân tử thấp (Monomer) phải trải qua quá trình trùng hợp. Sau đó tạo ra nhựa Polymer. Ở công đoạn này người ta sẽ cho thêm thuốc nhuộm màu, chất chống cháy hoặc chất dẻo. 
  • Quá trình Cracking kết thúc sẽ tạo ra các hợp chất Polymer, dùng để chế tạo thành các sản phẩm khác nhau. Nhưng Styrene và Polyvinyl Chloride là những chất cuối cùng để chế tạo hạt nhựa nguyên sinh.

Sau cùng, để có những hạt nhựa nguyên sinh chất lượng cao, không bị pha lẫn tạp chất. Cũng như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng thì bạn cần phải kết hợp với dây chuyền sản xuất tiên tiến hiện đại. Trên đây là quy trình sản xuất hạt nhựa nguyên sinh phổ biến nhất hiện nay. Song song với đó, chúng luôn phải trải qua những khâu kiểm nghiệm nghiêm ngặt trước khi cho ra thành phẩm. Nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng dòng nguyên vật liệu này.

Tham khảo ngay:

Tạm kết

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm một đơn vị cung cấp hạt nhựa chuyên dụng, chất lượng cao, giá rẻ. Hãy liên hệ ngay đến công ty TNHH RMT Việt Nam để được tư vấn, hướng dẫn chọn mua những dòng sản phẩm phù hợp với yêu cầu sản xuất cũng như khả năng tài chính của đơn vị mình. Hoặc bạn có thể truy cập vào trang website chính thức của công ty theo địa chỉ https://rmtco.com.vn để hiểu thêm về chúng tôi, và dịch vụ, giá thành từng sản phẩm do chúng tôi cung cấp.

Có thể bạn muốn biết:

Mọi sự quan tâm đóng góp của quý khách hàng luôn là động lực để chúng tôi cố gắng vươn xa hơn nữa. RMT Việt Nam cũng luôn sẵn sàng đồng hành cùng mọi quý khách hàng ở mọi thời điểm. Cảm ơn quý khách hàng đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Đừng quên Vote 5 sao ủng hộ cho chúng tôi nhé.