Hạt nhựa ABS là gì? 3 Mẹo nhận biết hạt nhựa ABS chính hãng

Nguyễn Hường December 25th, 2019 687 Views

5/5 - (1 vote)

Hạt nhựa ABS là gì? Nó có vai trò và tác dụng như thế nào đối với cuộc sống hiện đại ngày nay. Ứng dụng nào được sử dụng phổ biến nhất. Và cách phân biệt hạt nhựa ABS thật và giả có khó không?…Đây là những câu hỏi mà gần đây RMT Việt Nam nhận được nhiều nhất.

Để giúp quý khách hàng hiểu hơn về dòng sản phẩm này. Ở bài viết ngắn này chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các vấn đề trên. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhựa ABS.  Bạn đã sẵn sàng khám phá chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Contents

Cách nhận biết nhựa ABS

  1. Xem phần thông tin sản phẩm
  2. Chọn sản phẩm có màu đồng nhất, đều màu. Tránh chọn những sản phẩm bị loang màu vì điều đó cho thấy nó đã bị lẫn tạp chất khi gia công.
  3. Tuyệt đối không chọn những sản phẩm có mùi nhựa khó chịu vì đó là nhựa kém chất lượng, không phải nhựa ABS.

Hạt nhựa ABS là gì?

Hạt nhựa ABS là gì? ABS chính là tên viết tắt của Acrylonitrile Styrene. Nói một cách dễ hiểu thì đây chính là một loại hạt nhựa Polymer được sử dụng để thay thế cho cao su. Trong một số trường hợp cụ thể, điển hình như các sản phẩm điện tử, vỏ hộp bảo vệ máy móc, đồ chơi trẻ em, phụ kiện ô tô, đồ gia dụng nhà bếp…

Xem thêm:

5 Đặc tính nổi bật của hạt nhựa ABS

Là một loại hạt nhựa nhiệt dẻo, nên tồn tại trong khoảng nhiệt độ từ -25 độ C đến 60 độ C. Nhiệt độ nóng chảy trong khoảng 105 độ C. Thành phần chính của dòng sản phẩm này bao gồm: Butadiene, Styrene, Monome Acrylonitrile. Nên nó có khả năng cách nhiệt và chống thấm nước cực kỳ hiệu quả.

Hạt nhựa ABS là gì? 3 Mẹo nhận biết hạt nhựa ABS chính hãng

Bên cạnh đó, dòng vật liệu này còn có khả năng chống va đập cực kỳ hoàn hảo. Độ bền cao, nó thay đổi không đáng kể khi gặp nhiệt độ thấp. Ổn định khi chịu tác động từ trọng lực. Tuy nhiên, khi không may tiếp xúc với Axeton, Este, Ehtylence…thì chúng sẽ bị hòa tan. Và trương lên khi tiếp xúc với Hydrocarbon thơm, bị phá hủy tính chất vật lý trong môi trường Axit Sunfuric, Nitoric.

Ngoài ra, hạt nhựa ABS còn có thể kháng dung dịch Axit Hydrochloric, tập trung kiềm và Axit Phosphoric, rượu, dầu thực vật, động vật, rất dễ tạo màu hay phát quang.

Đặc biệt, dòng vật liệu nhựa này rất dễ gia công và mức giá hợp lý nên được đông đảo khách hàng tin dùng. Đồng thời, nó cũng chính là dòng sản phẩm có sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn cho đơn vị mình.

Mặc dù tuổi thọ của sản phẩm khá cao, và các nhân tố từ bên ngoài cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Nhưng nó lại không chịu được nhiệt độ cao. Khả năng chịu ẩm và chống lão hóa ở mức trung bình.

Ứng dụng của hạt nhựa ABS trong nền công nghiệp hiện đại

Nhờ những tính năng nổi bật trên, hạt nhựa ABS được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Điển hình như ngành kỹ thuật điện, điện tử, ô tô, xe máy, hay ngành kỹ thuật điện lạnh. Ví dụ như: Vỏ thiết bị điện, phụ kiện, thiết bị cách điện, vỏ màn hình máy tính, vỏ bánh xe…

Hạt nhựa ABS là gì? 3 Mẹo nhận biết hạt nhựa ABS chính hãng

Bên cạnh đó, hạt nhựa ABS có khả năng ép phun không giới hạn. Nên có rất nhiều sản phẩm đã nhanh chóng được hình thành, và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

Đối với những hạt nhựa ABS có đường kính và kích thước nhỏ. Thường được sử dụng để làm thuốc nhuộm hay mực xăm. Những loại mực xăm được làm từ ABS thường mang lại hiệu quả cao hơn so với những loại khác. Điển hình nhất và dễ nhận ra nhất đó chính là sáng và sắc nét hơn. Nó được xem là đặc tính nổi bật nhất có trong mực xăm. Ngoài ra, nó còn được sử dụng làm để tạo nên các sản phẩm nhẹ, cứng như vỏ hộp, dụng cụ âm nhạc, ống…

Xem thêm:

Cách nhận biết hạt nhựa ABS Chính hãng và hàng giả

Cũng vì có quá nhiều tính năng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nên hiện nay hạt nhựa ABS đã bị làm giả, hàng nhái, không đúng chất lượng đã được bày bán tràn lan. Gây phiền nhiễu cho khách hàng trong việc lựa chọn. Vậy làm thế nào để có thể tự mình phân biệt được hàng chính hãng? Và hàng giả? Bạn có thể tham khảo cách sau đây của RMT Việt Nam nhé.

Như đã nói ở trên, hạt nhựa ABS thuộc họ nhựa nhiệt. Nói một cách dễ hiểu thì khi gặp nhiệt độ thì nó mềm ra và chảy nhớt. Nhưng khi được làm nguội thì nó lại trở về trạng thái rắn như lúc ban đầu.

Vì hầu hết các sản phẩm được làm ra từ ABS đều sử dụng cho mục đích thông thường. Nên nó còn được gọi là nhựa nhiệt dẻo thông dụng. Nên cách nhận biết đơn giản và nhanh chóng nhất. Đâu là hạt nhựa ABS chính hãng đó chính là đốt.

Hạt nhựa ABS là gì? 3 Mẹo nhận biết hạt nhựa ABS chính hãng

Hạt nhựa ABS khi được đốt thì thường sẽ có khói màu đen, kèm theo đó là mùi khét. Và dĩ nhiên, khi không có khói đen cũng có nghĩa rằng đó chính là một loại nhựa khác.

3 Mẹo nhận biết hạt nhựa ABS chính hãng đơn giản nhất

Tuy nhiên, cách đốt này chỉ thực hiện khi đã bỏ tiền ra mua. Và thông thường sẽ rất ít đại lý sẽ đốt sản phẩm của họ cho khách hàng xem. Nên ngoài cách đốt ra, bạn có thể thực hiện theo một số mẹo nhỏ sau đây để lựa chọn ABS chính hãng nhé.

  • Luôn lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, uy tín đảm bảo.
  • Nói không với những sản phẩm bị loang màu. Bởi đây là loại đã gia công và bị lẫn tạp chất.
  • Tuyệt đối không chọn mua những sản phẩm có mùi nhựa khó chịu. Bởi đây cũng chính là dấu hiệu nhận biết nhựa kém chất lượng, không phải là hạt nhựa ABS chất lượng cao. Đặc biệt, với đồ chơi trẻ em bởi nếu không lựa chọn chính xác sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Xem thêm:

Tạm kết

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu hạt nhựa ABS là gì? Đặc tính và ứng dụng của chúng ra sao. Nhất là đã có thể tự mình nhận biết được đâu là hạt nhựa ABS chính hãng một cách đơn giản và chính xác nhất.

Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn chi tiết hơn, đừng ngần ngại hãy liên hệ trực tiếp đến Công ty TNHH RMT Việt Nam. Hoặc vui lòng truy cập vào website: Rmtco.vn để được tư vấn, hướng dẫn chọn mua dòng vật liệu nhựa có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của đơn vị bạn. Cũng như nhận báo giá nhanh chóng và chính xác nhất nhé, bạn cũng đừng quên dành cho bài viết đánh giá 5* nhé, cảm ơn bạn.